Lo Lý lịch tư pháp tại tỉnh tỉnh bắc ninh
Nội Dung Chính [Hide]
- 1. Lo Lý lịch tư pháp tại tỉnh tỉnh bắc ninh là gì?
- 2. Bạn muốn làm thủ tục lltp cho người nước ngoài
- 3. Lý lịch tư pháp tại tỉnh tỉnh bắc ninh có thời hạn bao lâu
- 4. Thủ tục xin cấp phiếu Lo Lý lịch tư pháp
- 5. Lo Lý lịch tư pháp tại tỉnh tỉnh bắc ninh tại Việt Nam
- 6. Đối tượng được cấp Lý lịch tư pháp tại Việt Nam
- 7. Lo Lý lịch tư pháp bao nhiêu tiền?
- 8. Phiếu Lo Lý lịch tư pháp có những thông tin gì?
- 9. Giải đáp một số câu hỏi thường gặp
- 10. Lo Lý lịch tư pháp để làm gì?
- 11. Thủ tục nộp hồ sơ xin cấp Lo Lý lịch tư pháp qua bưu điện
- 12. Cách nào để phân biệt Lo Lý lịch tư pháp số 2 khác gì số 1?
- 13. Làm lý lịch tư pháp mất bao lâu?
- 14. Thủ tục cấp lý lịch tư pháp gồm những gì?
UY TÍN ĐÃ TẠO NÊN THƯƠNG HIỆU CHO DỊCH THUẬT WORLD LINK
“CHUYÊN NGHIỆP – CHÍNH XÁC – ĐÚNG HẠN – GIÁ RẺ – LẤY NGAY”
GIẢM 10% CHO 15 KHÁCH HÀNG ĐẦU TIÊN ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG DỊCH VỤ
Lo Lý lịch tư pháp tại tỉnh tỉnh bắc ninh là gì?
“Lý lịch tư pháp là lý lịch về án tích của người bị kết án bằng bản án, quyết định hình sự của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật, tình trạng thi hành án và về việc cấm cá nhân đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã trong trường hợp doanh nghiệp, hợp tác xã bị Tòa án tuyên bố phá sản.”
Có 02 loại phiếu lý lịch tư pháp, phân biệt với nhau rõ ràng dựa theo nội dung thể hiện trên phiếu đó, cụ thể:
Phiếu lý lịch tư pháp số 1 là Phiếu ghi các án tích chưa được xóa và không ghi các án tích đã được xóa; thông tin về cấm đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã chỉ ghi vào Phiếu lý lịch tư pháp số 1 khi cá nhân, cơ quan, tổ chức có yêu cầu.
Phiếu lý lịch tư pháp số 2 là Phiếu ghi đầy đủ các án tích, bao gồm án tích đã được xóa và án tích chưa được xóa và thông tin về cấm đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã.
Bạn muốn làm thủ tục lltp cho người nước ngoài
Có 4 cách để làm Lo Lý lịch tư pháp cho người nước ngoài đã hoặc đang ở Việt Nam, bao gồm:
– Cách 1: Sử dụng dịch vụ đăng ký cấp Phiếu Lo Lý lịch tư pháp – Nhanh và dễ nhất
– Cách 2: Tự xin hoặc ủy quyền cho bạn bè/người thân/cán bộ nhân sự của công ty mà người nước ngoài đang làm việc xin trực tiếp tại đơn vị cấp Lo Lý lịch tư pháp
– Cách 3: Xin online
– Cách 4: Xin qua bưu điện
Lý lịch tư pháp tại tỉnh tỉnh bắc ninh có thời hạn bao lâu
Hiện nay các văn bản hướng dẫn thi hành chưa có bất kỳ quy định nào về thời hạn lý lịch tư pháp.
Tuy nhiên, tùy theo tính chất, lĩnh vực mà thời hạn của lý lịch tư pháp được quy định khác nhau tại các văn bản. Ví dụ, để xin giấy phép lao động cho người nước ngoài, người lao động nước ngoài bắt buộc phải xin Lý lịch tư pháp và Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chỉ nhận các Phiếu lý lịch tư pháp còn thời hạn 06 tháng tính từ ngày nộp hồ sơ.
Do đó, khi chuẩn bị hồ sơ tương ứng có yêu cầu lý lịch tư pháp, bạn cần tìm hiểu về thời hạn lý lịch tư pháp để chuẩn bị cho đúng.
Thủ tục xin cấp phiếu Lo Lý lịch tư pháp
Bước 1: Xác định yêu cầu xin phiếu Lo Lý lịch tư pháp số 1 hay số 2
– Phiếu Lo Lý lịch tư pháp số 1 mà phiếu Lo Lý lịch tư pháp số 2 tuy có những sự khác nhau về nội dung nhưng nhìn chung vẫn là xác nhận về tình trạng án tích của một cá nhân nhất định. Do đó, cần xác định đối tượng muốn xin phép trước, quý khách có thể tham khảo phần hướng dẫn trên về phiếu Lo Lý lịch tư pháp số 1 và số 2.
Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ xin cấp Lo Lý lịch tư pháp
– Tờ khai yêu cầu cấp Lo Lý lịch tư pháp
– Hộ chiếu/Thẻ căn cước công dân/Chứng minh thư của người xin cấp lý lịch (bản sao);
– Sổ hộ khẩu gia đình (bản sao)
Bước 3: Nộp hồ sơ xin cấp lý lịch tới cơ quan có thẩm quyền
– Hồ sơ sau khi chuyển bị xong sẽ được nộp tại cơ quan cấp phép, về thẩm quyền cấp Lo Lý lịch tư pháp chúng tôi đã tư vấn chi tiết ở nội dung bên dưới, khách hàng có thể tham khảo.
Bước 4: Thẩm định hồ sơ xin cấp phiếu lý lịch
– Sau khi nộp hồ sơ, cơ quan cấp phép sẽ kiểm tra tính hợp lệ và đầy đủ của hồ sơ, trường hợp hồ sơ có thiếu xót hoặc cần bổ sung, cơ quan cấp phép sẽ ra thông báo yêu cầu người được cấp phép bổ sung
Bước 5: Nhận kết quả là phiếu Lo Lý lịch tư pháp
– Sau khi xác định hồ sơ hợp lệ, đầy đủ và người xin cấp phép đã đóng phí cấp Phiếu Lo Lý lịch tư pháp, công dân nhận giấy hẹn cấp phiếu và đến nhận kết quả theo thời gian ghi trong giấy hẹn.
Lo Lý lịch tư pháp tại tỉnh tỉnh bắc ninh tại Việt Nam
Để được cấp phiếu Lo Lý lịch tư pháp, khách hàng có thể tự mình hoặc sử dụng dịch vụ xin cấp phiếu Lo Lý lịch tư pháp tại Luật Hoàng Phi, trong quá trình thực hiện dịch vụ xin Lo Lý lịch tư pháp, chúng tôi sẽ thực hiện các việc sau đây:
– Tư vấn cho khách hàng điều kiện cấp phiếu lý lịch tư phápf
– Tư vấn và giúp khách hàng lựa chọn sẽ xin phiếu Lo Lý lịch tư pháp số 1 hay số 2
– Hướng dẫn khách hàng chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cần thiết
– Thay mặt khách hàng nộp hồ sơ tơi cơ quan đăng ký để xin cấp phiếu lý lịch
– Nhận kết quả và chuyển kết quả cho khách hàng tham khảo và lưu giữ.
Đối tượng được cấp Lý lịch tư pháp tại Việt Nam
Lý lịch tư pháp Việt Nam được cấp cho các đối tượng sau:
Công dân Việt Nam, người nước ngoài đã hoặc đang cư trú tại Việt Nam có quyền yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp của mình.
Cơ quan tiến hành tố tụng có quyền yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp để phục vụ công tác điều tra, truy tố, xét xử.
Cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội có quyền yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp để phục vụ công tác quản lý nhân sự, hoạt động đăng ký kinh doanh, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã.
Lo Lý lịch tư pháp bao nhiêu tiền?
Lệ phí làm Lo Lý lịch tư pháp khoảng từ: 200.000 đồng/phiếu
Phí làm lý lịch tư pháp cho sinh viên, người có công với cách mạng, thân nhân liệt sỹ (gồm cha đẻ, mẹ đẻ, vợ (hoặc chồng), con (con đẻ, con nuôi), người có công nuôi dưỡng liệt sỹ): 100.000 đồng/người;
Ngoài ra, trường hợp người yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp đề nghị cấp trên 02 Phiếu lý lịch tư pháp trong một lần yêu cầu, thì kể từ Phiếu thứ 3 trở đi tổ chức thu phí được thu thêm 5.000 đồng/ Phiếu để bù đắp chi phí cần thiết cho việc in mẫu Phiếu lý lịch tư pháp.
Những trường hợp sau đây được miễn lệ phí cấp phiếu lý lịch tư pháp:
– Người cao tuổi theo quy định của Luật người cao tuổi
– Người khuyết tật theo quy định của Luật người khuyết tật
– Người thuộc hộ nghèo theo quy định của pháp luật
– Người cư trú tại xã đặc biệt khó khăn theo quy định của pháp luật
Phiếu Lo Lý lịch tư pháp có những thông tin gì?
Lo Lý lịch tư pháp số 1 là gì? Có những thông tin gì?
Các cá nhân cần xin Lo Lý lịch tư pháp khi có nhu cầu xin việc làm, bổ sung hồ sơ xin việc ở các công ty ở Việt Nam. Đây cũng là giấy tờ cần thiết để giúp phục vụ công tác quản lý nhân sự, hoạt động đăng ký kinh doanh, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã,… của các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội.
Lo Lý lịch tư pháp số 1 được cấp cho:
Người có quốc tịch Việt Nam thường trú hoặc tạm trú trong nước;
Người có quốc tịch Việt Nam đang cư trú tại nước ngoài;
Người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam.
Nội dung Phiếu Lo Lý lịch tư pháp số 1 bao gồm:
Thông tin cá nhân: họ tên, giới tính, ngày tháng năm sinh, nơi sinh, quốc tịch, nơi cư trú, số chứng minh nhân dân/hộ chiếu.
Tình trạng án tích: Đối với người chưa vi phạm pháp luật hoặc đã được xóa án tích thì ghi “không có án tích”. Người đã vi phạm hoặc chưa đủ điều kiện để xóa án tích thì ghi là “có án tích” và nêu cụ thể nội dung án tích.
Ngoài ra, nếu đương sự có yêu cầu thêm nội dung về việc đảm nhiệm, thành lập, quản lý doanh nghiệp thì sẽ được ghi bổ sung trong phiếu.
Đối với hồ sơ xin giấy phép lao động cho người nước ngoài chỉ cần bổ sung phiếu Lo Lý lịch tư pháp số 1.
Giải đáp một số câu hỏi thường gặp
Câu hỏi 1: Phiếu Lo Lý lịch tư pháp số 2 dùng để làm gì?
Trả lời: Phiếu LLTP số 2 có tác dụng chứng minh một người có Án tích hay không có Án tích, có bị cấp đảm nhận chức vụ quyền hạn liên quan đến Quản lý Doanh nghiệp, Hợp tác xã…hay không.
Hiện nay rất nhiều các đơn vị Doanh nghiệp khi tuyển dụng nhân sự, tuyển dụng lao động đi làm việc tại nước ngoài, hoặc những người đi du học, xin Visa hoặc xin nhập Quốc tịch nước ngoài thường phải xin Phiếu LLTP số 2.
Câu hỏi 2: Phiếu LLTP số 2 xin ở đâu?
Trả lời: Phiếu LLTP số 2 có 2 cơ quan có thẩm quyền cấp gồm: Trung tâm Lo Lý lịch tư pháp Quốc gia và Sở tư pháp nơi người đó có địa chỉ Hộ khẩu.
Câu hỏi 3: Thời gian thực tế để làm Lo Lý lịch tư pháp mất bao lâu?
Trả lời: Làm theo thủ tục thông thường thời gian để làm Phiếu LLTP mất 10 đến 15 ngày làm việc (không tính Thứ 7, Chủ nhật, ngày lễ, ngày nghỉ). Nhưng đối với những người đã từng có tiền án, tiền sự, những người có Án tích hoặc những người đã từng bị xử lý hành chính thì thời gian thực tế để cấp Phiếu có thể mất đến 20 ngày làm việc hoặc hơn tùy từng trường hợp.
Lo Lý lịch tư pháp để làm gì?
Mục đích yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp là để:
Chứng minh cá nhân có hay không có án tích, có bị cấm hay không
Ghi nhận việc xoá án tích, tạo điều kiện cho người đã bị kết án có thể tái hoà nhập cộng đồng.
Hỗ trợ hoạt động tố tụng hình sự và hoạt động thống kê tư pháp hình sự.
Hỗ trợ công tác quản lý nhân sự, hoạt động đăng ký kinh doanh, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã…
Thủ tục nộp hồ sơ xin cấp Lo Lý lịch tư pháp qua bưu điện
Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, bạn gửi hồ sơ làm Lo Lý lịch tư pháp qua bưu điện tới Sở Tư pháp.
Lệ phí làm Lo Lý lịch tư pháp qua bưu điện:
– Lệ phí: 200.000 đồng/lần/người.
– Học sinh, sinh viên, người có công với cách mạng, thân nhân liệt sỹ: 100.000 đồng/lần/người
– Người thuộc hộ nghèo / cư trú tại các xã đặc biệt khó khăn: Miễn phí.
– Nếu yêu cầu cấp trên 2 Phiếu Lo Lý lịch tư pháp trong một lần yêu cầu thì kể từ Phiếu thứ 3 trở đi nộp thêm 3.000 đồng/Phiếu.
– Phí dịch vụ bưu chính: Theo thông báo của Sở Tư pháp nơi yêu cầu cấp Phiếu Lo Lý lịch tư pháp.
Cách thức nộp lệ phí làm Lo Lý lịch tư pháp qua bưu điện:
Có 3 hình thức nộp lệ phí cấp Phiếu Lo Lý lịch tư pháp và phí dịch vụ bưu chính:
– Chuyển tiền trực tiếp vào tài khoản của Sở Tư pháp. (Nếu nộp bằng ngoại tệ thì quy đổi thành tiền Việt Nam theo tỉ giá hiện tại).
– Nộp tiền trực tiếp tại Sở Tư pháp (không áp dụng nộp bằng ngoại tệ).
– Chuyển tiền qua dịch vụ bưu chính khi gửi hồ sơ kèm theo biên lai chuyển tiền phí đến Sở Tư pháp (không áp dụng nộp bằng ngoại tệ).
Cách nào để phân biệt Lo Lý lịch tư pháp số 2 khác gì số 1?
Luật Lo Lý lịch tư pháp Việt Nam có quy định về 2 loại Phiếu Lo Lý lịch tư pháp số 1 và số 2. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về mục đích cũng như thủ tục cấp 2 loại Lo Lý lịch tư pháp này. Vậy Lo Lý lịch tư pháp số 2 khác gì số 1?
Lo Lý lịch tư pháp số 2 khác gì số 1?
Về cơ bản, Phiếu Lo Lý lịch tư pháp số 1 và Phiếu Lo Lý lịch tư pháp số 2 có những điểm khác nhau:
Thủ tục cấp Phiếu Lo Lý lịch tư pháp số 1 và số 2
Thủ tục yêu cầu cấp Phiếu Lo Lý lịch tư pháp số 1
– Cá nhân nộp tờ khai yêu cầu cấp Phiếu Lo Lý lịch tư pháp theo mẫu kèm theo các giấy tờ sau:
+ Bản photo chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu.
+ Bản photo sổ hộ khẩu hoặc giấy chứng nhận thường trú hoặc tạm trú.
– Nộp toàn bộ hồ sơ tại:
+ Nếu là công dân Việt Nam thì nộp tại Sở Tư pháp nơi thường trú. Nếu không có nơi thường trú thì nộp tại Sở Tư pháp nơi tạm trú. Trong trường hợp cư trú ở nước ngoài thì nộp tại Sở Tư pháp nơi cư trú trước khi xuất cảnh.
+ Đối với người nước ngoài cư trú tại Việt Nam thì nộp hồ sơ tại Sở Tư pháp nơi cư trú. Nếu đã rời Việt Nam thì nộp tại Trung tâm Lo Lý lịch tư pháp quốc gia.
– Cá nhân có thể uỷ quyền cho người khác làm thủ tục yêu cầu cấp Phiếu Lo Lý lịch tư pháp. Việc uỷ quyền phải được lập thành văn bản theo quy định của pháp luật. Trong trường hợp người yêu cầu cấp Phiếu Lo Lý lịch tư pháp là cha, mẹ, vợ, chồng, con của người được cấp Phiếu Lo Lý lịch tư pháp thì không cần văn bản ủy quyền.
Thủ tục yêu cầu cấp Phiếu Lo Lý lịch tư pháp số 2
– Cơ quan tiến hành tố tụng có yêu cầu cấp Phiếu Lo Lý lịch tư pháp thì gửi văn bản yêu cầu đến Sở Tư pháp – nơi người được cấp Phiếu Lo Lý lịch tư pháp thường trú hoặc tạm trú.
– Trong trường hợp không xác định được nơi thường trú hoặc nơi tạm trú do người được cấp Phiếu Lo Lý lịch tư pháp là người nước ngoài đã cư trú tại Việt Nam hoặc lý do nào khác thì gửi văn bản yêu cầu đến Trung tâm Lo Lý lịch tư pháp quốc gia. Văn bản yêu cầu phải ghi rõ thông tin về cá nhân đó theo quy định tại khoản 1 Điều 43 của Luật Lo Lý lịch tư pháp.
– Trong trường hợp khẩn cấp, người có thẩm quyền của cơ quan tiến hành tố tụng có thể yêu cầu cấp Phiếu Lo Lý lịch tư pháp qua điện thoại, fax hoặc bằng các hình thức khác và có trách nhiệm gửi văn bản yêu cầu trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày có yêu cầu cấp Phiếu Lo Lý lịch tư pháp.
Lo Lý lịch tư pháp số 2 khác gì số 1? Trên đây là những thông tin để phân biệt Lo Lý lịch tư pháp số 1 và Lo Lý lịch tư pháp số 2. Tùy theo yêu cầu, mục đích mà bạn sẽ chọn loại phù hợp. Theo dõi Đại sứ quán Việt Nam tại UAE để cập nhật những thông tin bổ ích.
Làm lý lịch tư pháp mất bao lâu?
Thời hạn cấp Phiếu lý lịch tư pháp không quá 10 ngày, kể từ ngày nhận được yêu cầu hợp lệ.
Thời hạn cấp phiếu lý lịch tư pháp không quá 15 ngày nếu người được cấp là công dân Việt Nam đã cư trú ở nhiều nơi hoặc có thời gian cư trú ở nước ngoài
Người nước ngoài đã cư trú ở nhiều tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương kể từ khi đủ 14 tuổi trở lên
Trường hợp khẩn cấp quy định tại khoản 1 Điều 46 của Luật này thì thời hạn không quá 24 giờ, kể từ thời điểm nhận được yêu cầu.
Thủ tục cấp lý lịch tư pháp gồm những gì?
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ
Lưu ý chuẩn bị hồ sơ theo đúng quy định, để tránh phải chuẩn bị lại
Bước 2: Nộp hồ sơ
Bạn mang các giấy tờ đã chuẩn bị lên cơ quan cấp lý lịch tư pháp để nộp.
Khi hồ sơ đầy đủ, bạn sẽ đóng phí và nhận được phiếu hẹn kết quả.
Bước 3: Nhận kết quả
Vào ngày hẹn nêu trong giấy hẹn, bạn đến cơ quan cấp lý lịch tư pháp để nhận kết quả lý lịch tư pháp của mình.
Khi đó, bạn phải đọc kỹ thông tin trong Lý lịch tư pháp, và hỏi ngay cán bộ trả hồ sơ nếu có thông tin chưa khớp.