Lý Lịch Tư Pháp
Lý Lịch Tư Pháp
Email: [email protected]
Menu

Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp mùa covid


Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp mùa covid
7.0 trên 10 được 8 bình chọn

UY TÍN ĐÃ TẠO NÊN THƯƠNG HIỆU CHO DỊCH THUẬT WORLD LINK

“CHUYÊN NGHIỆP – CHÍNH XÁC – ĐÚNG HẠN – GIÁ RẺ – LẤY NGAY

news GIẢM 10% CHO 15 KHÁCH HÀNG ĐẦU TIÊN ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG DỊCH VỤ news

Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp mùa covid là gì?

“Lý lịch tư pháp là lý lịch về án tích của người bị kết án bằng bản án, quyết định hình sự của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật, tình trạng thi hành án và về việc cấm cá nhân đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã trong trường hợp doanh nghiệp, hợp tác xã bị Tòa án tuyên bố phá sản.”

Có 02 loại phiếu lý lịch tư pháp, phân biệt với nhau rõ ràng dựa theo nội dung thể hiện trên phiếu đó, cụ thể:

Phiếu lý lịch tư pháp số 1 là Phiếu ghi các án tích chưa được xóa và không ghi các án tích đã được xóa; thông tin về cấm đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã chỉ ghi vào Phiếu lý lịch tư pháp số 1 khi cá nhân, cơ quan, tổ chức có yêu cầu.

Phiếu lý lịch tư pháp số 2 là Phiếu ghi đầy đủ các án tích, bao gồm án tích đã được xóa và án tích chưa được xóa và thông tin về cấm đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã.


Giải đáp một số câu hỏi thường gặp

Câu hỏi 1: Phiếu Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp số 2 dùng để làm gì?

Trả lời: Phiếu LLTP số 2 có tác dụng chứng minh một người có Án tích hay không có Án tích, có bị cấp đảm nhận chức vụ quyền hạn liên quan đến Quản lý Doanh nghiệp, Hợp tác xã…hay không.

Hiện nay rất nhiều các đơn vị Doanh nghiệp khi tuyển dụng nhân sự, tuyển dụng lao động đi làm việc tại nước ngoài, hoặc những người đi du học, xin Visa hoặc xin nhập Quốc tịch nước ngoài thường phải xin Phiếu LLTP số 2.

Câu hỏi 2: Phiếu LLTP số 2 xin ở đâu?

Trả lời: Phiếu LLTP số 2 có 2 cơ quan có thẩm quyền cấp gồm: Trung tâm Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp Quốc gia và Sở tư pháp nơi người đó có địa chỉ Hộ khẩu.

Câu hỏi 3: Thời gian thực tế để làm Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp mất bao lâu?

Trả lời: Làm theo thủ tục thông thường thời gian để làm Phiếu LLTP mất 10 đến 15 ngày làm việc (không tính Thứ 7, Chủ nhật, ngày lễ, ngày nghỉ). Nhưng đối với những người đã từng có tiền án, tiền sự, những người có Án tích hoặc những người đã từng bị xử lý hành chính thì thời gian thực tế để cấp Phiếu có thể mất đến 20 ngày làm việc hoặc hơn tùy từng trường hợp.

Hồ sơ xin Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp mùa covid

Hồ sơ xin cấp phiếu Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp theo quy định của Luật Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp và các văn bản hướng dẫn bao gồm:

– Tờ khai yêu cầu cấp phiếu Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp theo các mẫu số 03, 04, 05a, 05b được ban hành kèm theo Thông tư 16/2013/TT – BTP;
– Bản sao Chứng minh nhân dân, Căn cước công dân, Hộ chiếu của người được cấp phiếu Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp;
– Bản sao Sổ hộ khẩu hoặc giấy chứng nhận thường trú hoặc tạm trú của người được cấp phiếu Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp;
– Giấy ủy quyền và giấy tờ nhân thân của người được ủy quyền khi yêu cầu cấp phiếu Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp số 1.
– Người yêu cầu cấp phiếu Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp có thể nộp trực tiếp tại trụ sở của Sơ tư pháp, gửi qua đường bưu điện hoặc ủy quyền cho cha, mẹ, vợ, chồng, con nộp hồ sơ.

Lưu ý, cá nhân có yêu cầu cấp phiêu lý lịch số 2 sẽ không được ủy quyền cho các chủ thể nêu trên thực hiện thủ tục này.

Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp để làm gì?

Mục đích yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp là để:

Chứng minh cá nhân có hay không có án tích, có bị cấm hay không

Ghi nhận việc xoá án tích, tạo điều kiện cho người đã bị kết án có thể tái hoà nhập cộng đồng.

Hỗ trợ hoạt động tố tụng hình sự và hoạt động thống kê tư pháp hình sự.

Hỗ trợ công tác quản lý nhân sự, hoạt động đăng ký kinh doanh, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã…

Phiếu Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp có những thông tin gì?

Phiếu Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp số 2 là gì? Phiếu Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp số 2 để làm gì?

Phiếu Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp số 2 là văn bản cấp cho cơ quan tiến hành tố tụng (Công an, Viện kiểm sát, Tòa án) hoặc cấp theo yêu cầu của cá nhân khi có nhu cầu nắm được nội dung về Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp của bản thân mình. Bên cạnh đó, văn bản này cũng cần thiết trong hồ sơ định cư Mỹ cũng như visa hôn phu/thê.

Nội dung Phiếu Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp số 2 bao gồm:

Thông tin cá nhân: họ tên, giới tính, ngày tháng năm sinh, nơi sinh, quốc tịch, nơi cư trú, số chứng minh nhân dân/hộ chiếu.
Tình trạng án tích: Đối với người chưa bị kết án thì ghi “không có án tích”. Đối với người đã bị kết án thì ghi là “có án tích” và nêu chi tiết các thông tin theo thời gian của án tích đã xóa, chưa xóa, quyết định của Tòa án.

Thông tin cấm đảm nhiệm thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã: Người không bị cấm thì ghi “không bị cấm đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã”. Nếu bị cấm thì ghi thông tin chi tiết việc cấm đảm nhiệm, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã theo quyết định tuyên bố phá sản.

Phần cuối của Phiếu Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp là họ tên người lập phiếu và chữ ký, họ tên của thủ trưởng cơ quan quản lý cơ sở dữ liệu Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp hoặc người được ủy quyền ký cùng con dấu.

Sau khi nhận được Phiếu Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp, đương sự cần kiểm tra lại tất cả mọi thông tin xem đã chính xác chưa, nếu phát hiện có sự sai sót nào đó thì cần yêu cầu điều chỉnh ngay lập tức.

Phiếu Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp số 2 làm ở đâu? Công dân Việt Nam có nhu cầu xin phiếu Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp số 2 nộp hồ sơ tại Sở Tư pháp nơi đang thường trú hoặc tạm trú để được xét cấp.

Thủ tục xin cấp phiếu Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp

Bước 1: Xác định yêu cầu xin phiếu Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp số 1 hay số 2

– Phiếu Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp số 1 mà phiếu Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp số 2 tuy có những sự khác nhau về nội dung nhưng nhìn chung vẫn là xác nhận về tình trạng án tích của một cá nhân nhất định. Do đó, cần xác định đối tượng muốn xin phép trước, quý khách có thể tham khảo phần hướng dẫn trên về phiếu Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp số 1 và số 2.

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ xin cấp Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp

– Tờ khai yêu cầu cấp Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp

– Hộ chiếu/Thẻ căn cước công dân/Chứng minh thư của người xin cấp lý lịch (bản sao);

– Sổ hộ khẩu gia đình (bản sao)

Bước 3: Nộp hồ sơ xin cấp lý lịch tới cơ quan có thẩm quyền

– Hồ sơ sau khi chuyển bị xong sẽ được nộp tại cơ quan cấp phép, về thẩm quyền cấp Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp chúng tôi đã tư vấn chi tiết ở nội dung bên dưới, khách hàng có thể tham khảo.

Bước 4: Thẩm định hồ sơ xin cấp phiếu lý lịch

– Sau khi nộp hồ sơ, cơ quan cấp phép sẽ kiểm tra tính hợp lệ và đầy đủ của hồ sơ, trường hợp hồ sơ có thiếu xót hoặc cần bổ sung, cơ quan cấp phép sẽ ra thông báo yêu cầu người được cấp phép bổ sung

Bước 5: Nhận kết quả là phiếu Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp

– Sau khi xác định hồ sơ hợp lệ, đầy đủ và người xin cấp phép đã đóng phí cấp Phiếu Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp, công dân nhận giấy hẹn cấp phiếu và đến nhận kết quả theo thời gian ghi trong giấy hẹn.

Làm lý lịch tư pháp mất bao lâu?

Thời hạn cấp Phiếu lý lịch tư pháp không quá 10 ngày, kể từ ngày nhận được yêu cầu hợp lệ.

Thời hạn cấp phiếu lý lịch tư pháp không quá 15 ngày nếu người được cấp là công dân Việt Nam đã cư trú ở nhiều nơi hoặc có thời gian cư trú ở nước ngoài

Người nước ngoài đã cư trú ở nhiều tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương kể từ khi đủ 14 tuổi trở lên

Trường hợp khẩn cấp quy định tại khoản 1 Điều 46 của Luật này thì thời hạn không quá 24 giờ, kể từ thời điểm nhận được yêu cầu.

Mục đích dùng Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp

Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp có những mục đích quan trọng cho mỗi cá nhân.

Nó đáp ứng yêu cầu cần chứng minh cá nhân có hay không có án tích, có bị cấm hay không.
Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp ghi nhận việc xoá án tích, tạo điều kiện cho người đã bị kết án có thể tái hoà nhập cộng đồng.
Những thông tin Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp sẽ hỗ trợ hoạt động tố tụng hình sự và hoạt động thống kê tư pháp hình sự.
Hỗ trợ công tác quản lý nhân sự, hoạt động đăng ký kinh doanh, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã…

Đối tượng được cấp Lý lịch tư pháp tại Việt Nam

Lý lịch tư pháp Việt Nam được cấp cho các đối tượng sau:

Công dân Việt Nam, người nước ngoài đã hoặc đang cư trú tại Việt Nam có quyền yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp của mình.

Cơ quan tiến hành tố tụng có quyền yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp để phục vụ công tác điều tra, truy tố, xét xử.

Cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội có quyền yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp để phục vụ công tác quản lý nhân sự, hoạt động đăng ký kinh doanh, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã.

Làm Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp qua bưu điện mất bao lâu?

Sau khi Sở tư pháp nhận được hồ sơ yêu cầu làm Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp qua bưu điện đầy đủ và hợp lệ cũng như nhận đủ lệ phí / biên lai chuyển tiền qua dịch vụ bưu chính thì sẽ tiến hành xét duyệt trong thời hạn như sau:

– Không quá 10 ngày làm việc kể từ thời điểm thụ lý hồ sơ;

– Không quá 15 ngày đối với các trường hợp: Người được cấp Phiếu Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp là công dân Việt Nam đã cư trú ở nhiều nơi hoặc có thời gian cư trú ở nước ngoài; Người nước ngoài; Trường hợp phải xác minh về điều kiện đương nhiên được xóa án tích.

Lưu ý: Phiếu hẹn trả kết quả sẽ được gửi vào email của người yêu cầu cấp Phiếu tại thời điểm hoàn thành việc thụ lý hồ sơ.

Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp khác với giấy xác nhận hạnh kiểm ở điểm nào?

Giống nhau: Cùng là giấy xác nhận tiền án tiền sự của công dân, được công nhận bởi chính quyền.

Khác nhau: Phiếu Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp có thẩm quyền cao hơn và thời hạn lâu hơn giấy Xác nhận hạnh kiểm vì được công nhận bởi Sở Tư Pháp Thành Phố, còn giấy

XNHK chỉ được công nhận bởi địa phương.

Tại sao lại cần làm giấy Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp?

Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp là giấy tờ chứng minh anh/chị chưa có tiền án, tiền sự do Sở Tư pháp xác nhận.

Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp có thời hạn sử dụng bao lâu?

Hiện nay chưa có quy định rõ ràng, thống nhất Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp có thời hạn bao lâu mà sẽ được xét dựa trên quy định trong các văn bản của từng lĩnh vực pháp luật liên quan và phụ thuộc vào quyết định của cơ quan, tổ chức có nhu cầu xác minh về tình trạng Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp của cá nhân đó.

Vì vậy, để biết chính xác Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp số 2 có thời hạn bao lâu, bạn phải xác định được mình cần Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp để sử dụng vào mục đích gì cũng như tùy vào quyết định của cơ quan, tổ chức liên quan.

Lý lịch tư pháp mùa covid có thời hạn bao lâu

Hiện nay các văn bản hướng dẫn thi hành chưa có bất kỳ quy định nào về thời hạn lý lịch tư pháp.

Tuy nhiên, tùy theo tính chất, lĩnh vực mà thời hạn của lý lịch tư pháp được quy định khác nhau tại các văn bản. Ví dụ, để xin giấy phép lao động cho người nước ngoài, người lao động nước ngoài bắt buộc phải xin Lý lịch tư pháp và Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chỉ nhận các Phiếu lý lịch tư pháp còn thời hạn 06 tháng tính từ ngày nộp hồ sơ.

Do đó, khi chuẩn bị hồ sơ tương ứng có yêu cầu lý lịch tư pháp, bạn cần tìm hiểu về thời hạn lý lịch tư pháp để chuẩn bị cho đúng.

Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp bao nhiêu tiền?

Lệ phí làm Dịch vụ lo Lý lịch tư pháp khoảng từ: 200.000 đồng/phiếu

Phí làm lý lịch tư pháp cho sinh viên, người có công với cách mạng, thân nhân liệt sỹ (gồm cha đẻ, mẹ đẻ, vợ (hoặc chồng), con (con đẻ, con nuôi), người có công nuôi dưỡng liệt sỹ): 100.000 đồng/người;

Ngoài ra, trường hợp người yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp đề nghị cấp trên 02 Phiếu lý lịch tư pháp trong một lần yêu cầu, thì kể từ Phiếu thứ 3 trở đi tổ chức thu phí được thu thêm 5.000 đồng/ Phiếu để bù đắp chi phí cần thiết cho việc in mẫu Phiếu lý lịch tư pháp.

Những trường hợp sau đây được miễn lệ phí cấp phiếu lý lịch tư pháp:

– Người cao tuổi theo quy định của Luật người cao tuổi

– Người khuyết tật theo quy định của Luật người khuyết tật

– Người thuộc hộ nghèo theo quy định của pháp luật

– Người cư trú tại xã đặc biệt khó khăn theo quy định của pháp luật

Thủ tục cấp lý lịch tư pháp gồm những gì?

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Lưu ý chuẩn bị hồ sơ theo đúng quy định, để tránh phải chuẩn bị lại

Bước 2: Nộp hồ sơ

Bạn mang các giấy tờ đã chuẩn bị lên cơ quan cấp lý lịch tư pháp để nộp.

Khi hồ sơ đầy đủ, bạn sẽ đóng phí và nhận được phiếu hẹn kết quả.

Bước 3: Nhận kết quả

Vào ngày hẹn nêu trong giấy hẹn, bạn đến cơ quan cấp lý lịch tư pháp để nhận kết quả lý lịch tư pháp của mình.

Khi đó, bạn phải đọc kỹ thông tin trong Lý lịch tư pháp, và hỏi ngay cán bộ trả hồ sơ nếu có thông tin chưa khớp.

Gọi 0904899191 (24/24) hoặc ĐỂ LẠI THÔNG TIN để nhận TƯ VẤN TRỰC TIẾP

ĐĂNG KÝ NHẬN BÁO GIÁ